Theo Sigmund Freud, bạn dạng ngã là 1 phần của tính cách có trọng trách điều tiết những nhu yếu của bạn dạng năng, siêu vấp ngã và cuộc sống thực. Freud mô tả phiên bản năng là phần cơ bản nhất của tính cách xúc tiến con tín đồ ta che đầy những yêu cầu nguyên thủy nhất. Siêu <…>

via Freud nói gì về bản ngã (Ego)? — Exploring Psychology – tìm hiểu Tâm Lý Học

Theo Sigmund Freud, bản ngã là một phần của tính biện pháp có nhiệm vụ điều tiết những nhu yếu của phiên bản năng, siêu té và cuộc sống thực. Freud mô tả bản năng là phần cơ bạn dạng nhất của tính cách xúc tiến con fan ta lấp đầy những yêu cầu nguyên thủy nhất. Cực kỳ ngã, phương diện khác, lại là phần mang tính chất đạo đức tối đa của tính cách, được có mặt cuối thời thơ ấu, là tác dụng của quy trình nuôi dưỡng và tác động từ xã hội. Quá trình của bản ngã là tạo nên sự cân bằng giữa nhị nguồn sức khỏe thường hay solo này và đảm bảo an toàn rằng việc đáp ứng nhu cầu các yêu cầu của phiên bản năng và khôn xiết ngã đề nghị tuân theo những đòi hỏi từ thực tế.

Bạn đang xem: Siêu ngã là gì

According to Sigmund Freud, the ego is part of personality that mediates the demands of the id, the superego, và reality. Freud described the id as the most basic part of personality that urges people khổng lồ fulfill their most primal needs. The superego, on the other hand, is the moralistic part of personality that forms later in childhood as a result of upbringing and social influences. It is the ego’s job to lớn strike a balance between these two often competing for forces & to make sure that fulfilling the needs of the id & superego conform khổng lồ the demands of reality.

*

Tìm am hiểu hơn về phiên bản ngã. A Closer Look at the Ego

Bản vấp ngã ngăn cản ta hành xử theo những thúc đẩy cơ bạn dạng (do phiên bản năng chế tác ra) mà lại cũng tạo ra thế thăng bằng với những tiêu chuẩn chỉnh đạo đức ưng ý (do siêu bửa hình thành). Mang dù phiên bản ngã vận hành trong cả khoanh vùng tiền ý thức và ý thức tuy nhiên nó thêm chặt với bạn dạng năng, tức việc quản lý của nó còn diễn ra cả vào vô thức.

The ego prevents us from acting on our basic urges (created by the id) but also works lớn achieve a balance with our moral và idealistic standards (created by the superego). While the ego operates in both the preconscious & conscious, its strong ties lớn the id means that it also operates in the unconscious.

Bản ngã vận hành dựa trên hiệ tượng thực tế, tức là vẫn làm vừa lòng ham mong muốn của bạn dạng năng dẫu vậy theo một cách thức vừa thực tế vừa được làng mạc hội chấp nhận. Ví dụ, nếu một tín đồ cắt ngang bạn khi chúng ta đang đi bên trên đường, bản ngã vẫn ngăn chúng ta rượt xua theo xe pháo kia với gây tổn thương thể chất cho tất cả những người tài xế kia. Bạn dạng ngã chất nhận được ta thấy rằng bội phản ứng này có khả năng sẽ bị xã hội phản nghịch đối với nó cũng giúp ta hiểu được vẫn có các phương pháp làm cân xứng hơn để ta trút vứt cơn giận.

The ego operates based on the reality principle, which works lớn satisfy the id’s desires in a manner that is realistic and socially appropriate. For example, if a person cuts you off in traffic, the ego prevents you from chasing down the car và physically attacking the offending driver. The ego allows us khổng lồ see that this response would be socially unacceptable, but it also allows us lớn know that there are other more appropriate means of venting our frustration.

*

Những ghi nhận, quan gần cạnh của Freud về bạn dạng ngã. Freud’s Observations on the Ego

Trong cuốn các bài giảng mới reviews về Phân trung tâm học xuất phiên bản năm 1933 của mình, Freud đối chiếu mối quan hệ nam nữ giữa phiên bản năng và bạn dạng ngã như 1 con chiến mã và bạn cưỡi nó. Con ngựa tượng trưng cho bạn dạng năng, tất cả nguồn sức mạnh mang lại năng lượng để di chuyển. Bạn cưỡi ngựa thể hiện nay cho phiên bản ngã, nguồn sức khỏe dẫn con đường hướng nguồn sức mạnh của phiên bản năng đi đúng cùng với mục tiêu.

In his 1933 book New Introductory Lectures on Psychoanalysis, Freud compared the relationship between the id & the ego lớn that of a horse & rider. The horse represents the id, a powerful force that offers the energy khổng lồ propel forward motion. The rider represents the ego, the guiding force that directs the power nguồn of the id toward a goal.

Tuy nhiên, Freud cũng ghi nhấn rằng quan hệ này chưa phải lúc nào cũng ra mắt như dự đoán. Giữa những tình huống hèn lý tưởng hơn vậy thì người cưỡi hoàn toàn có thể đơn giản là khoác kệ, anh ta có thể chấp nhận được con ngựa của mình đi theo bất kỳ hướng như thế nào mà con vật muốn. Cũng tương tự người cưỡi và con ngựa, hồ hết ham mong mỏi nguyên sơ của bản năng đôi khi lại quá to gan mẽ, tới mức lấn át cả sự kiểm soát của bản ngã.

Freud noted, however, that this relationship did not always go as planned. In less ideal situations, a rider may find himself simply along for the ride as he allows his horse to go in the direction the animal wants khổng lồ go. Just as with the horse & rider, the id’s primal urges may sometimes be too powerful for the ego to lớn keep in check.

*

Trong cuốn “Bản vấp ngã và lý lẽ phòng vệ của trung ương lý” xuất bản năm 1936, Anna Freud mang đến rằng toàn bộ các dạng từ vệ của bạn dạng ngã phòng lại bạn dạng năng được tiến hành “đằng sau ánh sáng của đèn sân khấu”. Phần lớn phương thức kháng lại phiên bản năng, có tên gọi là lý lẽ phòng vệ của trọng tâm lý, được bản ngã tiến hành một cách vô hình trong lặng lặng.

In her own 1936 book The Ego & the Mechanisms of Defense, Anna Freud that all of the ego’s defenses against the id were carried out behind the scenes. These measures against the id are known as the defense mechanisms, which are carried out silently & invisibly by the ego.

Mặc cho dù ta thiết yếu quan cạnh bên thấy những cơ chế tự vệ này lúc chúng hoạt động, nhưng Anna Freud nhận định rằng chúng vẫn rất có thể được quan cạnh bên lại qua hồi tưởng. Sự kìm nén là một trong những ví dụ. Lúc 1 điều nào đấy bị đè nèn khỏi khu vực ý thức, bạn dạng năng không nhận ra sự rơi mất tin tức này. Chỉ mãi đến sau này khi ta thừa nhận thức được rõ ràng rằng mảnh thông tin hay ký ức này đã biến mất rồi thì hành động phòng vệ này của phiên bản ngã new trở nên rõ ràng dễ thấy.

While we cannot observe the defenses in action, Anna Freud suggested that they could be observed in retrospect. Repression is one example. When something is repressed from awareness, the ego is not aware that the information is missing. It is only later when it becomes obvious that some piece of information or a memory is gone, that the actions of the ego become apparent.

Những câu nói nổi tiếng về phiên bản ngã. Quotations About the Ego

Đôi khi, sẽ thật có ích nếu ta nhìn được vào ngọn ngành của những ý tưởng phát minh này để có được góc nhìn tốt hơn về chủ đề đang bàn luận. Vậy Freud đã nói gì về khái niệm phiên bản ngã của mình? Ông vẫn viết về bản ngã cũng tương tự mối quan liêu hệ của nó với các khía cạnh không giống của tính biện pháp ở không ít nội dung trải rộng.

Xem thêm: Bus Speed Là Gì ? Cách Xem Bus Ram Của Máy Tính Có Ý Nghĩa Gì

Sometimes it helps to lớn look at the original source of these ideas khổng lồ get a better perspective on the topic. So what did Freud have khổng lồ say about his concept of the ego? He wrote extensively about the ego as well as its relationship khổng lồ other aspects of personality.

Sau đấy là một số câu nói danh tiếng của ông về bản ngã: Here are just a few of his more famous quotes about the ego:

Về nguồn gốc của phiên bản ngã: On the ego’s origins:

“Thật dễ quan sát ra rằng bạn dạng ngã chính là phần tử của bạn dạng năng sẽ được điều chỉnh bởi ảnh hưởng tác động trực tiếp từ trái đất bên ngoài.” (Sigmund Freud, 1923, từ cuốn bản ngã và bạn dạng năng)

“It is easy khổng lồ see that the ego is that part of the id which has been modified by the direct influence of the external world.” (Sigmund Freud, 1923, From The Ego và the Id)

Về tác động của bản ngã: On the ego’s influence:

“Bản bửa chẳng phải người sở hữu trong thiết yếu ngôi nhà của mình.” (Sigmund Freud, 1917, trường đoản cú cuốn Một khó khăn trong tuyến đường phân tâm học)

“The ego is not master in its own house.” (Sigmund Freud, 1917, From A Difficulty in the Path of Psycho-Analysis)

“Bản ngã đại diện cho chiếc mà họ gọi là lý trí với sự minh mẫn, đối nghịch với bản năng, cái chứa đựng đầy đầy đủ niềm đam mê” (Sigmund Freud, 1923, từ cuốn phiên bản ngã và bạn dạng năng)

“The ego represents what we call reason and sanity, in contrast to lớn the id which contains the passions.” (Sigmund Freud, 1923, From The Ego and the Id)

“Bản xẻ tội nghiệp gồm một khoảng thời hạn khó khăn của riêng rẽ mình; nó buộc phải đóng vai trò làm 3 ông nhà khắt khe, với nó phải cố hết sức để hòa giải những yên cầu và yêu thương sách của cả ba… ba kẻ bạo chúa: nhân loại thực, siêu bửa và bản năng.” (Sigmund Freud, 1932, trường đoản cú cuốn các bài giảng mới giới thiệu về phân trung tâm học)

“The poor ego has a still harder time of it; it has to serve three harsh masters, & it has to vì chưng its best to reconcile the claims and demands of all three… The three tyrants are the external world, the superego, và the id.” (Sigmund Freud, 1932, From New Introductory Lectures on Psychoanalysis)

“Bề ngoài, mặc dù ở lever nào thì phiên bản ngã có thể vẫn đang bảo trì những con đường ranh giới ví dụ sắc nét. Chỉ duy nhất tại 1 trạng thái – đúng là một tinh thần bất thường, nhưng chưa tới nỗi gọi là bệnh tật – thì phiên bản ngã bắt đầu không tiến hành nhiệm vụ này. Khi vẫn ở thời gian yêu đương cao độ, nhãi ranh giới giữa bạn dạng ngã và đối tượng người dùng có nguy cơ tiềm ẩn biến mất. Đi ngược lại với tất cả những gì mà một người cảm dấn từ thực tế, con người ta lúc yêu sẽ tuyên bố rằng “Tôi” với “Em” là một, và anh ta sẽ sẵn sàng hành xử coi kia như một sự thật hiển nhiên.” (Sigmund Freud, 1929, trường đoản cú cuốn “Văn minh hóa và số đông nỗi bất mãn)

“Towards the outside, at any rate, the ego seems lớn maintain clear and sharp lines of demarcation. There is only one state  admittedly an unusual state, but not one that can be stigmatized as pathological  in which it does not vị this. At the height of being in love the boundary between ego và object threatens lớn melt away. Against all the evidence of his senses, a man who is in love declares that “I” & “you” are one, và is prepared lớn behave as if it were a fact.” (Sigmund Freud, 1929, From Civilization & Its Discontents)